Tự động hóa thông minh trong ngành logistics là gì?

Tự động hóa thông minh là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) với tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), giúp công việc nhất quán và nhanh nhẹn hơn.

Trong đó, AI là thành phần quan trọng nhất vì đóng vai trò “động cơ ra quyết định” cho tự động hóa thông minh. Các thuật toán AI nâng cao cũng có thể cho phép các công cụ và phần mềm RPA xử lý các tác vụ phức tạp hơn.Các doanh nghiệp logistics nên áp dụng tự động hóa thông minh để tăng năng suất vận chuyển. Ảnh: Global Trade

Cải thiện năng suất là một trong những lợi ích chính của tự động hóa thông minh vì mọi người có thể thực hiện công việc hiệu quả và ít lỗi hơn. Đồng thời, nhân viên cũng có thể áp dụng các quy trình hợp lý hơn để có được kết quả mong muốn. AI sẽ thực hiện hầu hết các công việc thủ công trước đây, cho phép con người tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn.

Các nhà quản lý logistics cũng nên áp dụng tự động hóa thông minh để thúc đẩy việc lưu giữ hồ sơ tốt hơn bằng cách giảm trùng lặp, lỗi chính tả… Tự động hóa thông minh trong ngành logistics cũng giúp giao hàng hiệu quả hơn, đặc biệt khi nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng một phần AI để cải thiện việc giao hàng. Điển hình, dịch vụ chuyển phát nhanh của Walmart luôn sẵn sàng cho hơn 150.000 mặt hàng, sử dụng thuật toán AI để tăng tốc độ giao. Khách hàng của họ thường nhận được sản phẩm trong vòng hai giờ.

Tự động hóa thông minh trong ngành logistics cũng cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Thông qua chatbot, nhà vận chuyển có thể trả lời hiệu quả các câu hỏi đơn giản vì yếu tố tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) có thể phân loại những câu hỏi thường gặp nhất.

Các doanh nghiệp logistics nên áp dụng tự động hóa thông minh để tăng năng suất vận chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *